Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Hay hay Bài kiểm tra văn có "1-0-2": Khuyên giám khảo nghỉ ngơi.

Và chủ nhân của bài văn "bá đạo" này đã đãi đằng quan điểm về tác phẩm

Bài kiểm tra văn có

Tuy nhiên cũng có ý kiến nhận xét hăng hái với quan điểm của em học sinh về cách chấm điểm có phần dập khuôn. Làm việc quá sức không có lợi cho sức khỏe. Thôi em xin dừng bút. Bài văn có đoạn: “Nguyễn giáp theo em là một cây bút bá đạo trong nền văn học Việt Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Em không có ý xuyên tạc nhưng thật sự tác phẩm của ông đã để lại cho thầy và học sinh muôn vàn nỗi đau và mỗi năm có hàng triệu sĩ tử phải mất ăn mất ngủ vì tác phẩm của ông.

Dùng từ ngữ trong bài một cách tùy tiện lung tung. Kèm theo đó là sự bức xúc với cách chấm điểm của cha nội với dạng bài cảm nhận. Nhiều người cho rằng lối tư duy của học trò có phần méo mó. Em biết đây là bài thi học kỳ nên em không sợ hủy bài thi.

Máy móc của bộ phận đay nghiến hiện. Nếu mệt quá thì giải trí chút đi

Bài kiểm tra văn có

…Riêng bản thân em thấy rất bức xúc khi mà đề bài đề nghị nêu cảm nhận của em song chấm điểm theo cảm nhận của ai kia.

Bài kiểm tra có đề bài như sau: “Cảm nhận của anh/chị về hình tượng cây xà nu trong truyện ngắn Rừng xà nu của Nguyễn xáp ”.

Chào thân ái và quyết thắng! Thân! Tái bút: Đoạn cuối chính là cảm nhận từ sâu thẳm tim em về rừng xà nu”.

Thiên về văn nói. Em xin hứa là thi tốt nghiệp em sẽ không như thế. Trong đó hình tượng Rừng xà nu trong tác phẩm cùng tên thật sự là một hình ảnh trổi cho sự bá đạo của ông. Em và người đó có thần giao cách cảm gì đâu mà trùng khớp hoàn toàn chứ. Có điều em không hiểu là tại sao cứ cho rừng xà nu hoài thế. Thôi em xin dừng bút và chúc vị giám khảo đang chấm bài em cảm thấy vui vẻ.

Hình ảnh bài văn được san sẻ trên mạng từng lớp Được biết bài văn này được một cô giáo ở Tiền Giang san sớt trên trang cá nhân chủ nghĩa và nó đã trở nên chủ đề luận bàn sôi nổi trên mạng xã hội trong ngày hôm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét