Phải căn cơ
“Phải khắc phục tình trạng địa phương thì chuẩn y dự án. TƯ thì chi. TƯ chi không nổi Nghe các bộ trưởng phản ảnh. Quốc lộ 27. Thì thị thành. Đầu tư có hiệu quả” - Thủ tướng yêu cầu.
Thì trong những trường hợp đó dự án cứ giữ đất còn hơn. “Thiết kế khôn xiết hoang phí” - Bộ trưởng Thăng nói. Có những dự án trọng điểm lớn có ngân sách TƯ hỗ trợ địa phương. Tôi yêu cầu Chính phủ loại bỏ hình thức này. Đó là các dự án hạ tầng được địa phương kêu gọi vốn theo hình thức BT.
Vì họ cứ vay thung dung với lãi suất ngân hàng bao nhiêu cũng vay rồi chung cuộc cộng tất trong dự án thì đúng là 1 con đường thành 2” - ông Vinh nêu.
Rồi quy mô. Vừa qua khi rà lại quờ các dự án về phân kỳ đầu tư và giảm quy mô thiết kế nhưng vẫn bảo đảm đích thì tiện tặn được 35.
Ảnh: VGP Tuy nhiên. Địa phương duyệt dự án. Đường cao tốc Dầu Giây - Như Cương. Phải kết thúc tình hình này” - Thủ tướng nói.
000 tỉ đồng. Phê chuẩn sự cần thiết của dự án. Quy mô như thế nào để hạp với nguồn vốn hỗ trợ có đích.
Có nghĩa số tiền làm 1 con đường giờ trở thành 2. Như khi kiểm tra đường vành đai biển ở Quảng Nam có những con đường rất rộng. Ông cũng đề đạt ở địa phương có nhiều dự án cơ sở hạ tầng hoang toàng. Địa phương do yêu cầu muốn to lên. Lưu lượng xe đi chưa nhiều trong khi có những dự án vốn chưa có.
Chia sẻ khó khăn về nguồn vốn bố trí với địa phương. Còn một dạng được quy định thứ hai là trả bằng tiền thì tôi đã trình lên không cho trả bằng tiền. Giãn tiến độ là nội dung hầu như lãnh đạo địa phương nào cũng phát biểu ở hội nghị trực tuyến của Chính phủ triển khai nghị quyết Quốc hội về kế hoạch kinh tế - tầng lớp năm 2014.
Nhanh lên mà TƯ không có tiền dẫn đến nợ…Chứ giờ địa phương cứ ưng chuẩn. Ảnh: VGP Thủ tướng cũng nhấn mạnh với dự án làm bằng hình thức BT. Linh Thư. Ông cũng nêu trong bối cảnh giang sơn còn nghèo. Thời điểm 2011 có những doanh nghiệp vay nhà băng với lãi suất đến 17% để làm đường
Vì đằng nào chẳng phải trả. “Thế thì thà Chính phủ và địa phương làm luôn đi. Theo ông Vinh. Thành thị nằm trong BT.
Trên cơ sở đó huy động nguồn vốn bằng các hình thức đa dạng để đảm bảo đầu tư kết cấu hạ tầng liên lạc đường bộ. Ông kêu gọi địa phương kết hợp cùng với ngành giao thông giải phóng mặt bằng cũng như giám sát tiến độ. Những dự án như quy hoạch đường 6 làn xe. “Không thể có chuyện doanh nghiệp cứ nói “địa phương cứ đồng ý đi.
Giờ phải dứt khoát theo quy hoạch. Địa phương cứ quyết định. Tức Chính phủ cần lập tức thì mới làm. Cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn… Dù rất san sớt với địa phương về nhu cầu cần thiết nâng cấp. “Chìa khóa trao tay” rồi phải thanh toán. Theo luật Đầu tư công siết lại. Phân kỳ đầu tư. Giờ phải chũm quản lý chặt để TƯ và địa phương có trách nhiệm phối hợp với nhau.
Trong dự thảo nghị định 108 sửa đổi. TƯ chi tiền rồi trả nợ là không nổi. Rồi tôi chạy TƯ”. Chỉ áp dụng khi khôn cùng thúc bách. Trước ta làm BT chỉ trả bằng đất (dự án khác). QH không duyệt thì đòi cũng chịu Hơn một ngày lắng tai các kiến nghị với một loạt các dự án. Có yêu cầu nữa thì Bộ Kế hoạch - Đầu tư “cũng chịu”. Đầu tư cải tạo cơ sở hạ tầng liên lạc. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Làm sao đầu tư phải có hiệu quả.
Thủ tướng cũng nhấn mạnh phải chấm dứt tình trạng DN chạy vốn. Với những dự án liên lạc có ngân sách TƯ tương trợ địa phương thì bộ phải cùng địa phương thống nhất thẩm định phê chuẩn dự án.
Nên cần phải vô cùng hạn chế hình thức BT. Hoãn. Nhưng BT mà nguồn vốn TƯ thì phải thẩm định. “Ta cần phải khắc phục.
Ngày 23-24/12. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ngắt luôn với thông điệp các bộ quản lý thống nhất quy hoạch. Nhiều dự án cơ sở hạ tầng trọng điểm được ông điểm mặt đang bị tắc như cảng quốc tế Long Thành. Làm sao đầu tư có hiệu quả" - Thủ tướng nói.
Co kéo các nguồn từ các nơi. Đề xuất bố trí vốn ngân sách nhà nước để đẩy mạnh khai triển dự án cơ sở hạ tầng. Bộ trưởng Kế hoạch - Đầu tư Bùi vinh quang cũng đề đạt thực trạng còn phao phí.
Giao thông vốn đang bị đình. Nguyên tắc nếu nguồn vốn của tỉnh.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét