Thuế tiêu thụ đặc biệt từ bia thu được trong năm 2012 là 265 tỉ đồng. Vốn 86 triệu euro… Bia là ngành công nghiệp siêu lợi nhuận mà nhiều nhà nước sống nhờ vào đó. Theo số liệu từ ngành thuế địa phương này. Công ty TNHH AB Inbev Việt Nam (AB Inbev là công ty sinh sản bia lớn nhất thế giới.
Nếu không. Heineken cũng đang mở rộng sinh sản để đến năm 2015 đạt 1. Nhà máy bia của Slovakia sản xuất loại bia nổi danh Budweiser Budvar đã được khởi công xây dựng tại KCN Lạc Thịnh (tỉnh Hòa Bình) do Tập đoàn BTG Holdings đầu tư.
2-4. 000 USD. Với mức tiêu thụ dự báo đó. 4 tỉ lít/năm… Một số thương hiệu bia khác cũng nhảy vào Việt Nam như vào cuối tháng 11-2013. Gấp 14 lần sản lượng bia được sản xuất ở Việt Nam) đã được cấp giấy phép tăng vốn đầu tư thêm 15 triệu USD cho nhà máy ở tỉnh Bình Dương.
Hệ quả của bia rượu rất dễ thấy khi đó là nguyên nhân chính làm tai nạn liên lạc gia tăng; các loại bệnh can hệ đến bia rượu cũng để lại hậu quả rất lớn và nhiều hệ lụy tầng lớp phức tạp khác.
Số liệu từ Heineken cho thấy dù sản lượng bia chỉ bằng 1/2 của Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) nhưng lợi nhuận Heineken thu được không kém gì Sabeco: trên 2. Như Sabeco cả năm 2012 chỉ xuất khẩu được 369. Mười năm sau đó. 4 tỉ lít bia. 000 lít. Thu về hơn 332. Con số này cũng có thể phản chiếu lượng tiêu thụ bia trên địa bàn TP Đà Nẵng tăng rất cao. Việt Nam sẽ sản xuất và tiêu thụ 4.
Đầu tư vào công nghiệp bia là điều bình thường ở một thị trường đang nóng như Việt Nam nhưng đáng nói là chừng như các đại gia bia đều nhắm vào thị trường nội địa với 90 triệu dân.
Điều các cơ quan chức năng cần phải làm là hoạch định chiến lược sinh sản - kinh doanh cho ngành bia rượu ở nước ta hướng đến xuất khẩu. Nếu tính tất các loại rượu theo khái niệm số “lít cồn tinh khiết” như cách Tổ chức Y tế Thế giới xem thì mức độ tiêu thụ rượu bia ở nước ta rất cao.
Với số lượng tiêu thụ đó. Đó là lý do vì sao hơn 30 thương hiệu bia nức danh đều có mặt ở Việt Nam. Chỉ tính riêng TP Đà Nẵng. Mỗi người Việt Nam sẽ uống 60-70 lít bia/năm. Hoạt động xuất khẩu bia ở Việt Nam còn rất thấp. Công nghiệp bia đóng góp ngân sách rất lớn. Đó là chiến lược vừa bảo đảm nguồn thu vừa góp phần bảo vệ sức khỏe của người dân.
Năm 2013 tăng gấp 3 lần. Sự tăng trưởng rất mạnh của thị trường bia ở Việt Nam sẽ không còn nhiều ý nghĩa. Lên đến 810 tỉ đồng. Các công ty bia liên tiếp mở mang sinh sản như hồi đầu năm 2013. Các đại gia sản xuất bia lừng danh trên thế giới đều nhận ra thị trường bia ở Việt Nam quá quyến rũ.
Dự báo đến năm 2015. Ở nước ta cũng vậy. Vì thế. 000 tỉ đồng/năm. Bình quân 45-47 lít/người/năm. Sản lượng năm 2012 đạt hơn 40 tỉ lít.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét