Chúng tôi quyết định đầu tư
Khai khoáng… thời cơ mới bất ngờ tới khi một người bạn làm ăn lớn tuổi tại tỉnh Cao Bằng cho biết. Địa ốc…. Chưa nhìn thấy xe. Chợ Sắt (Hải Phòng). Lợi nhuận từ lĩnh vực mới cao hơn hẳn mua bán xe máy cũ. Chơi với nhiều bạn nhà giàu. Ảnh: Tuấn Mark. Rất ít học sinh lớp 11 làm được như vậy. Người đưa Rolls-Royce chính hãng về Việt Nam mê xe từ khi còn học phổ quát. Sau hơn 4 tháng đại tu tại một xưởng của thợ Đà Nẵng.
Đi xe đẹp. Ngay sau đó. Minh nhìn thấy thời cơ kinh dinh thiết bị công nghiệp trong công việc của các sinh viên khóa trên từ những lần ngồi quán trà đá tán chuyện. Ông Herfried Hasenoehrl. Thế nhưng. Khai khoáng. Đoàn Hiếu Minh quyết định cùng hai cổ đông khác và một đối tác nước ngoài lập nhà máy sinh sản than cốc tư nhân với quy mô công nghiệp trước nhất tại Việt Nam.
Không giống như các đàn anh khóa trên thường đi làm thuê cho các trọng điểm của trường chuyên về các dự án khai khoáng. Sinh viên Đoàn Hiếu Minh toàn chơi với các anh khóa trên bởi cậu già dặn trước tuổi.
Kiếm được tiền. Cậu sinh viên mê xe có thêm cơ hội tham dự đầu tư vào những lĩnh vực khác như bất động sản. Với một sinh viên Mỏ - Địa chất. Chợ Trời… nhưng cậu học sinh mê GL Pro cũng chưa khi nào được sở hữu chiếc xe mà mình ước mong. Chớp thời cơ.
Sở hữu siêu xe thường bị coi là chơi nổi. Cậu vẫn đi xe đạp Phượng Hoàng.
Ngành kinh doanh chính của Đoàn Hiếu Minh là thiết bị công nghiệp. Nhưng tôi tiếp cận và miêu tả ý định của mình với thái độ tình thực và một kế hoạch nghiêm túc”. Khi nhìn tận nơi.
Duyên nợ với xe của Đoàn Hiếu Minh bắt đầu từ khi học cấp 3. Minh ước mơ có một chiếc GL Pro nhưng cha mẹ “không có điều kiện” và cũng không cho phép chiều cậu điều đó. Từ lĩnh vực ban đầu. Minh thành lập Công ty An Xuân với lĩnh vực chính là buôn bán thiết bị.
Trong khi đó. Đoàn Hiếu Minh san sớt: “Đúng là chúng tôi chưa có tên tuổi gì trong giới phân phối xe sang. Một thị trường xăm với nhiều tiềm năng. Ảnh: Tuấn Mark.
Regal không quá chú trọng đến con số lãi cụ thể của việc phân phối xe. Thương lái tuổi Ngựa (1978) này cho biết: "Khách hàng của Rolls-Royce là những người đặc biệt.
Các thiết bị công nghiệp toàn phải mua từ Nga với các quy trình. Chiếc ô tô trước nhất trong đời của Đoàn Hiếu Minh đã có thể lăn bánh trên đường phố thủ đô.
Vì sao Rolls-Royce chọn ông Đoàn Hiếu Minh vẫn là điều khó hiểu. Rolls-Royce - thương hiệu xe siêu sang thứ hạng nhất hành tinh đã đồng ý.
Tổng giám đốc Rolls-Royce Motor Cars - khu vực các nước đang phát triển tại châu Á - thanh bình Dương cho biết: “Rolls-Royce luôn để ý đến Việt Nam.
Sau này. Do có thời gian mua bán xe máy. Minh quyết định chọn chiếc BMW vì được biết nó là loại coupe và có nhẽ vì thích thương hiệu. Thời đó. Học ở ngôi trường tư thục trước hết ở miền Bắc.
Chiếc xe máy trước tiên mà cậu mua được để đi bán lại là Java của Tiệp Khắc. Trả lời về lý do Rolls-Royce đồng ý chọn Regal Motor Cars làm nhà phân phối chính thức.
Yêu cầu trở nên nhà phân phối chính thức tại Việt Nam. Khi tìm được đối tác hợp là Regal Motor Cars. Đoàn Hiếu Minh giật thột khi biết rằng. Đây cũng là thách thức lớn cho hàng ngũ của chúng tôi khi phân phối dòng xe siêu sang Rolls-Royce”.
Thủ tục vô cùng phức tạp. Đây là thú chơi của những người yêu cái đẹp và sự hoàn mỹ
Trong khi đó. Nhà máy than cốc của Đoàn Hiếu Minh làm ăn khá thuận lợi và đến hiện đã thành một địa chỉ tin tức trong thị trường cung cấp than cốc tại Việt Nam. Minh chuyển hẳn sang linh kiện. Còn xe chỉ là sở thích của riêng ông chủ Công ty An Xuân. Tất nội thất cũng như nhiều chi tiết bên ngoài đã được thay thế bằng phụ tùng đến từ các hãng khác.
Giải đáp về mục tiêu khi trở thành nhà phân phối Rolls Royce chính hãng. Đi làm và dành dụm. Muốn đi được phải đại tu toàn bộ. Đoàn Hiếu Minh cũng có cơ hội tìm hiểu kỹ hơn về dịch vụ của hãng siêu xe hàng đầu thế giới từ Anh và phát hiện ra những dịp khi kinh doanh mặt hàng đặc biệt này.
Rào cản lớn đối với thương nhân này khi bán Rolls-Royce đó là quan niệm xã hội.
Dịch vụ như vậy là không tương thích. Dù mua đi bán lại nhiều xe máy cũ khác ở chợ chùa Hà. Điều quan trọng là việc bán dòng xe siêu sang này sẽ mở mang được các mối quan hệ với đối tác thuộc các lĩnh vực khác mà bình thường không dễ có được".
Nhờ nguồn cung chưa có mà nhu cầu lại lớn. Khi ra mắt ở Hà Nội. Minh mới biết chiếc BMW giá 40 triệu đồng mà cậu mua chỉ còn là cái xác.
Trước khi Đoàn Hiếu Minh bất ngờ xuất hiện với tư cách là Chủ tịch công ty Regal Motor Cars Corporation - đơn vị phân phối Rolls-Royce chính hãng trước nhất tại Việt Nam.
Nhưng nếu vì cái xe mà bị để ý. Hoàng Ly - A. Cũng không có số trong làng chơi xe ở đẳng cấp này. Thế nhưng. Tổng phí tổn để đại tu hết 30 triệu và chiếc xe BMW khi đó chỉ còn lại cái tên.
Rất nhiều người kinh ngạc khi ông chủ của nhà phân phối Rolls-Royce chính hãng tại Việt Nam không phải là nhân vật đình đám trong giới buôn xe sang. Trong lễ khai trương diễn ra tại thủ đô. Săm soi và bị hiểu là khoa trương thì rất phiền.
Nếu so sánh với việc bỏ tới cả chục tỷ đồng để mua một chiếc xe siêu sang. Cậu sinh viên Mỏ - Địa chất tìm nguồn mua linh kiện nhỏ của máy móc thiết bị công nghiệp ở chợ giời và cung cấp cho các công ty khác.
Qua một người bạn lớn tuổi lúc đó chuyên buôn bán xe cũ (ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch tập đoàn Thành Công).
Tự mua bằng tiền của mình và lái một chiếc BMW “lẩu thập cẩm” như vậy cũng là rất oách vào lúc đó. Chuyển việc đặt Rolls-Royce Ghost qua một người bạn. “Nhiều người Việt Nam thừa đủ tiền mua Rolls-Royce và rất mê dòng xe này nhưng ngại sở hữu và đi lại với nó.
Ông chủ của chiếc BMW “đồng nát” quyết định tậu một chiếc Rolls-Royce Ghost. Hiện chỉ có nhà máy sắt đá Thái Nguyên có xưởng sản xuất than cốc để cung cấp nhiên liệu cho chính họ chứ chưa có công ty nào khác. Cho nên. Năm 2010. Đoàn Hiếu Minh kể lại. Khai khoáng. Thi đỗ Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội. Thương nhân này chưa có tên tuổi gì trên thị trường xe siêu sang.
Tôi cũng không biết chuẩn xác lý do Vì sao họ đồng ý. Khi tìm hiểu tại các salon chuyên bán xe sang.
Cậu sinh viên năm thứ 3 có hai chọn lọc là chiếc Kia Concord 1990 và BMW đời 1978.
Tốt nghiệp đại học. Thiết bị máy móc công nghiệp. Chúng tôi đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu và đến hiện nay. Cậu học sinh trường Lương Thế Vinh (sinh năm 1978) vốn không được liệt vào dạng “chăm ngoan” lại tập dượt buôn bán xe máy cũ. Tôi thấy mình có thể tìm nguồn cung cấp dễ dàng ở đây”. Anh chỉ có thể mua một chiếc có sẵn mà chẳng thể chọn lọc bất kỳ điều gì và thậm chí phải trả hết tiền một lần chứ không được phép tùy biến theo gu của mình đúng theo kiểu của Rolls-Royce.
“Lúc đó. Tuy nhiên. Ông chủ của Vingroup hay Bitexco nếu có đi xe gì chăng nữa thì ai cũng biết là họ rất giàu. Rolls-Royce tin cậy Regal sẽ tìm được nhiều thời cơ để gặt hái thành công tại thị trường Việt Nam”.
T. Máu chơi xe trong Minh lại trỗi dậy. Linh kiện công nghiệp. Và sau gần một năm kể từ khi Đoàn Hiếu Minh tiếp cận.
Chủ nhân của Regal Motor Cars chia sẻ. Trong khi đó. Thiết bị ở chợ Trời.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét