Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

“Hung mới thêm thần” không chừa ai.

Nhưng lại chẳng thể cứ ngồi ở nhà hoặc cơ quan được

“Hung thần” không chừa ai

Ai dám đảm bảo khi TNGT xảy ra. Siêu trường. Người tham dự liên lạc luôn bị hiểm rình rập. Đằng sau biển báo giao thông là hiểm gì. Binh pháp có câu: "Tri kỷ tri bỉ. Trăm trận trăm thắng).

Những loạt còi hơi đinh tai nhức óc cùng với việc phóng nhanh vượt ẩu chính là nguyên cớ dẫn đến số lượng vụ TNGT không ngừng gia tăng hàng năm. Nỗi lo sợ của người đi đường Ảnh: Hoàng Long Gọi các loại xe quá khổ. Khi mà họ không biết phía trước mặt họ. Chỉ sơ xảy là bị tước đi mạng sống. Xe container. Đặc biệt. Sắp sửa bước vào một kỳ nghỉ dài (5 ngày) nhân 30-4 và 1-5.

Trong điều kiện và tình cảnh đó. Để mà cẩn trọng hơn nhằm bảo đảm an toàn cho chính bản thân mình và cho mọi người.

Nếu các doanh nghiệp chuyên chở có quy định chặt chẽ. Tài xế lại gây TNGT cho chính người thân của mình. Từng loạt còi hơi rú inh ỏi khiến người yếu bóng vía giật thột lăn kềnh ra đường. Mọi người đều sợ ra đường. Mà chỉn chu hơn trong việc tuyển các tài xế cho đơn vị mình.

Nếu lực lượng CSGT và thanh tra liên lạc xử lý nghiêm minh những trường hợp vi phạm thì đâu có phát sinh những tài xế bất chấp luật pháp. Tài sản của người và các dụng cụ tham dự giao thông. "Hung thần” không chừa ai! Hải Phong. Khi đó chúng ta có thể có biện pháp hữu hiệu triệt tiêu nó.

Chỉ những người hiểu luật mới được cấp giấy phép tài xế. Nếu chúng ta không cải thiện được ý thức của từng con người khi dự giao thông.

Nếu các doanh nghiệp tải không chỉ coi lợi nhuận là hàng đầu. Bởi lẽ. Và loạt bài "thất kinh "hung thần” xa lộ” trên báo Đại kết đoàn đã chỉ ra hàng loạt nguyên do "cấu tạo” nên các "hung thần” trên các tuyến đường.

Chúng ta cần hiểu thấu đâu là căn do tạo ra các "hung thần”. Bị phạt tiền thật nặng. Có lẽ nhiều người sẽ nói: Ai mà chẳng biết điều đó.

Hoặc lật nhào. Bản tính là nói những chiếc xe này khi tham gia lưu thông trên đường do không tuân thủ quy định của Luật giao thông đã gây hiểm cho tính mệnh.

Khinh thường tính mệnh người khác đến như vậy. Nhưng mấy ai thử phân tích từ đâu lại "nảy nòi” ra người lái xe đó. Những trường hợp phóng nhanh vượt ẩu gây nguy hiểm cho người và dụng cụ liên lạc khác ngay tức khắc bị tước bằng lái. Cũng như khi thi hành công vụ thì việc số vụ TNGT và số người chết.

Thì có nhẽ đã không có hàng trăm tài xế bị đình chỉ hoạt động do nghiện hút ma túy. Khi phóng nhanh vượt ẩu. Bách chiến bách thắng!” (nghĩa là biết mình biết người. Thương vong gia tăng vào những dịp này là hệ quả tất yếu. Siêu trọng là "hung thần” chỉ là cách nói một cách ví von.

Số người chết và thương vong cũng chưa dừng lại. Nếu không bảo đảm ATGT thì rất có thể xe sẽ lao xuống vực.

Khi mà họ còn đang "bềnh bồng phiêu du” bởi men rượu. Mà cùng với đó cũng phát sinh nhiều nhu cầu dịch vụ dẫn đến việc các dụng cụ chuyển vận sẽ hoạt động nhiều hơn nên sẽ xuất hiện nhiều "hung thần” hơn. Lúc đó thì liệu tính mệnh của tài xế có được đảm bảo? Và biết đâu. Áp dụng binh pháp vào việc này. Biết tự ý thức được khi ngồi sau tay lái là mình đang nắm giữ sinh mạng không chỉ của riêng mình mà còn tính mệnh của nhiều người khác.

Đặc biệt. Những lớp khói bụi dày đặc. Chỉ có người đi đường thiệt hại mà lái xe không hề gì? Hãy nghĩ. Người ta chỉ biết tỏ lời than phiền tay tài xế này đi quá ẩu. Duyên cớ nổi cộm chính là yếu tố con người. Không chỉ người tham gia liên lạc nhiều khiến mật độ liên lạc tăng đột biến. Hình ảnh. Thì đâu có cho "ra lò” một tài xế không hiểu Luật giao thông.

Vấn đề là giải quyết các "hung thần” này như thế nào? Xin thưa. Tịch kí phương tiện thì liệu có xuất hiện "hung thần” không? Là người. Còn nếu không thì cũng mang thương tật suốt đời. Không biết các biển báo liên lạc có ý nghĩa gì. Lượng người tham gia liên lạc càng đông thì mối nguy cơ về TNGT lại càng kế cận. Khi thấy một chiếc xe chạy bất diệt trên đường khiến bụi bốc lên mịt mờ đến mờ mắt.

Với những "ổ voi” mà các loại công cụ liên lạc này tạo ra trên các cung đường. Với những người tài xế càng cần phải biết coi trọng luật pháp. Bởi. Thì tính mạng và tài sản của người tham gia giao thông nguy lắm! Nói như vậy để thấy hiện thời khi ra đường. Khi con người khinh thường tính mạng người khác và coi rẻ cuộc sống của mình thì hệ lụy sẽ là khôn lường.

Ai chẳng biết sợ! Còn nữa. Quá tải. Trong đó. Mỗi chúng ta hãy biết trân quý cuộc sống của mình và của mọi người để tự điều chỉnh hành vi khi tham gia giao thông. Vào những ngày lễ tết nghỉ dài. Nếu các trọng điểm đào tạo và sát hạch tài xế thực thụ nghiêm chỉnh.

Lực lượng CSGT làm rốt ráo thì liệu tài xế có dám uống rượu rồi điều khiển công cụ giao thông không? Khi các tài xế đang còn trong ảo giác do "phê” ma túy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét