Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Bắc Ninh khai triển nhiệm vụ niên mới cập nhật học mới.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:  Thứ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng Cờ thi đua tiêu biểu xuất sắc của Bộ GD&ĐT cho ngành GD&ĐT Bắc Ninh Phó Bí thư tỉnh ủy, chủ toạ UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến tặng Cờ thi đua của Tỉnh cho 5 tập thể điển hình

Bắc Ninh triển khai nhiệm vụ năm học mới

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhiệt tình biểu dương và ghi nhận những thành tích đã đạt được trong năm học vừa qua của ngành GD&ĐT Bắc Ninh.

Thành ra, một số hạn chế của ngành vẫn tồn tại như: Chất lượng GD đại trà ở các khu vực khác nhau còn có khoảng cách. CSVC dài toàn tỉnh càng ngày càng khang trang, sạch đẹp, theo hướng chuẩn hóa, chắc chắn hóa, đương đại hóa. Thứ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Mạnh Hùng; Phó bí thơ tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến cùng đại biểu các Cục, Vụ (Bộ GD&ĐT), các sở ban ngành trong tỉnh.

Bởi vậy, giờ Bắc Ninh có tỉ lệ phòng học vững chắc cao tầng và tỉ lệ trường chuẩn quốc gia các cấp học cao nhất toàn quốc, đồng thời là tỉnh đầu tiên có 100% xã, phường, thị trấn hoàn thành phổ cập MN 5 tuổi vững chắc và là tỉnh thứ hai trong cả nước hoàn thành phổ cập GD tiểu học đúng độ tuổi chừng độ 2

Bắc Ninh triển khai nhiệm vụ năm học mới

Bên cạnh đó phải hăng hái đổi mới công tác quản lý, coi đây là khâu đột phá trong GD, triển khai việc đổi mới được tiến hành kiên quyết và đồng bộ, tăng cường nâng cao năng lực hàng ngũ cán bộ quản lý, tổ chức bộ máy, các điều kiện về tài chính, nguồn lực và thông tin để đổi mới có hiệu quả.

Chất lượng GD đại trà và mũi nhọn được nâng cao. Chất lượng GD mũi nhọn đã có ráng nhưng vẫn chưa cân xứng với tiềm năng, điều kiện đầu tư CSVC, số lượng HS đoạt giải quốc tế còn ít khi so với một số tỉnh trong khu vực… Chuẩn bị cho năm học mới, Thứ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu ngành GD&ĐT Bắc Ninh cần tụ hội một số nhiệm vụ sau: tư vấn giúp UBND tỉnh nối khai triển thực hành hiệu quả Nghị định 115, Thông tư liên tịch số 47; tiếp chuyện khai triển các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành; Chăm lo, đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý GD; Đổi mới công tác tài chính GD; Tăng cường công tác chỉ đạo, thanh rà soát việc thực hiện nhiệm vụ của các cơ sở GD, ngăn ngừa nảy sinh thụ động về lạm thu, dạy thêm, học thêm tràn lan… Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Nhân Chiến - Phó Bí thư tỉnh ủy, chủ toạ UBND tỉnh Bắc Ninh - đã đề ra một số giải pháp mà ngành GD&ĐT tỉnh cần làm tốt trong thời gian tới: Để phát triển hiệu quả, các cơ sở GD phải chủ động, hăng hái tham vấn cho Đảng, chính quyền các cấp, tăng cường sự phối hợp với các ngành, các tổ chức đoàn thể, thực hành các chương trình, kế hoạch cụ thể và các nhiệm vụ trọng tâm của ngành đề ra.

Bình quân điểm thi vào ĐH, CĐ năm nay của HS Bắc Ninh đứng thứ 5 toàn quốc, tăng 5 bậc so với năm ngoái và có 4 trường trong tốp 200, với 34 thủ khoa, á khoa.

Tuy nhiên, Thứ trưởng cũng nhấn mạnh: Những kết quả đạt được của Giáo dục Bắc Ninh vẫn chưa cân xứng với truyền thống GD, truyền thống khoa mục của quê hương Kinh Bắc

Bắc Ninh triển khai nhiệm vụ năm học mới

38/54 HS đạt giả HS giỏi nhà nước, trong đó có 5 em dự tuyển chọn đội tuyển thi quốc tế thì có 1 HS vào vòng 3. Việt Hoa.

Niên học vừa qua ngành GD&ĐT tỉnh Bắc Ninh đã hoàn tất xuất sắc nhiệm vụ trọng tâm của năm học, vượt mức chỉ tiêu kế hoạch đề ra trên các lĩnh vực công tác, tạo khí thế thi đua sôi nổi rộng khắp trong toàn ngành, đến từng cán bộ, GV và HS, vinh dự được Bộ GD&ĐT tặng Cờ thi đua điển hình xuất sắc.

Cán bộ quản lý phải đề cao trách nhiệm người đứng đầu, sâu sát, gương mẫu, quyết liệt trong việc tổ chức, khai triển nhiệm vụ. Tập hợp chỉ đạo, tổ chức thực hành các nhiệm vụ trọng tâm trội, đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả; các cơ sở GD phải chủ động, tích cực đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết những khó khăn, vướng mắc, bất cập, tạo điều kiện để nâng cao chất lượng GD.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét