Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Tuyên Quang tự tin bước vào năm học mới.

Dự hội nghị còn có Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Chẩu Văn Lâm cùng đông đảo cán bộ quản lý giáo dục các cấp, hiệu trưởng các trường học, cơ sở giáo dục toàn tỉnh

Tuyên Quang tự tin bước vào năm học mới

Ở bậc học phổ thông, chất lượng giáo dục toàn diện được giữ vừng và củng cố. Năm học vừa qua, ngành GD Tuyên Quang đã khởi động sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của ngành; chất lượng giáo dục các cấp học được nâng lên, có bước phát triển mới.

Nâng cao chất lượng GD các cấp, rút ngắn khoảng cách giữa các vùng miền; tăng số trường dạy 2 buổi/ngày, tỷ lệ trẻ bán trú ở MN; tiếp chuyện đổi mới phương pháp dạy học, thẩm tra đánh giá theo hướng chất lượng, hiệu quả; đẩy mạnh đào tạo theo nhu cầu của xã hội; nâng cao thành tích các kì thi HSG nhà nước; thực hành tốt công tác tham mưu hướng nghiệp cho HS; đấu duy trì, củng cố vững chắc kết quả PCTHĐĐT, PCTHCS và tụ họp ưu tiên các nguồn lực để hoàn thành mục tiêu PCGDMN cho trẻ 5 tuổi; tiếp kiến khai triển Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân tuổi 2008 - 2020”, “Đề án phát triển trường THPT Chuyên của tỉnh tuổi 2010 - 2015”, đẩy nhanh tiến độ thực hành Đề án “Củng cố và phát triển hệ thống trường PTDTNT” theo QĐ 1640 của Chính phủ.

Toàn tỉnh hiện có 141/141 đơn vị xã, phường và 7/7 huyện, thị xã được công nhân đạt chuẩn PCMN cho trẻ 5 tuổi góp phần vào sớm đề nghị được công nhận hoàn tất PCMN cho trẻ 5 tuổi toàn tỉnh trong năm 2013. Sau năm 5 triển khai thực hiện phong trào thi đua xây dựng “trường học thân thiện- học trò tích cực” đã trở thành hoạt động thẳng tuột của các nhà trường góp phần nâng cao chất lượng GD toàn diện cho HS.

Tại Hội nghị, thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đã tặng cờ thi đua của Bộ GD&ĐT cho ngành GD&DT tỉnh; tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho các cá nhân; UBND tỉnh Tuyên Quang khen thưởng những tập thể cá nhân chủ nghĩa có thành tích xuất sắc.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu tại Hội nghị. Tiếp tục xây dựng, củng cố hệ thống trường lớp học theo hướng vững chắc hóa, chuẩn hóa. Số HS đạt giải và chất lượng giải trong các kì thi HSG cấp tỉnh, nhà nước và khu vực tăng so với năm trước; tỷ lệ HS thi đỗ vào các trường CĐ - ĐH tăng so với năm 2012; GD dân tộc và GD chuyên nghiệp được quan tâm đầu tư và có chuyển biến về chất lượng.

Trong thư, Bác căn dặn "dù khó đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt”. Giao nhiệm vụ trong năm học mới, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đề nghị ngành GD&ĐT tỉnh giao hội vào các nhiệm vụ sau: tiếp kiến khai triển có hiệu quả, sáng tạo việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với các hoạt động kỉ niệm 45 năm Bác Hồ gửi bức thư rút cục cho ngành GD.

Bá Hải

Tuyên Quang tự tin bước vào năm học mới

Cùng ngày, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đã đến thăm Trường măng non xã Mỹ Bằng, huyện Yên Sơn và Trường phổ biến DTNT THPT tỉnh Tuyên Quang. Ở bậc học MN, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, còi xương được giảm thấp, tỷ lệ trẻ được học bán trú cao. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đã dự và phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao các kết quả về mọi mặt, nồng nhiệt biểu dương và chúc mừng những thành tựu ngành GD&ĐT Tuyên Quang đã đạt được trong niên học vừa qua.

Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các trường đạt chuẩn QG. Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho các cá nhân chủ nghĩa. Tiếp xây dựng và nâng cao chất lượng Đội ngũ nhà giáo. Từng bước khắc phục tình trạng thiếu đay Mần non, Tiểu học, thừa giáo viên THCS; thực hành đầy đủ kịp thời các chế độ chính sách đối với nhà giáo.

Hàng ngũ cán bộ quản lý GD các cấp, thân phụ được được bố trí căn bản đủ về số lượng, cơ cấu và có bước chuyển về chất lượng; thực hành đầy đủ chế độ, chính sách đối với nhà giáo và các đối tượng HSSV ở các bậc học. Song song, Thứ trưởng cũng đã nêu ra một số tồn tại, hạn chế của GD Tuyên Quang và hướng khắc phục trong thời kì tới.

Đưa nội dung của cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua xây dựng “dài thân thiện - Học sinh tích cực” trở nên những nội dung hoạt động trực tính trong các nhà trường, các cơ sở giáo dục của địa phương; chuẩn bị thật tốt các điều kiện cho niên học mới, tạo không khí phấn chấn thi đua ngay từ đầu năm học.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét