Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Chấm dứt tình liên tục trạng lạm thu đầu năm học mới.

LÊ HÀ

Chấm dứt tình trạng lạm thu đầu năm học mới

Việc xây dựng kế hoạch tổ chức lễ khai giảng niên học mới cũng được đề cập với đề nghị buổi lễ phải được tổ chức trang trọng, vui tươi, tạo tâm lý háo hức, sẵn sàng bước vào niên học mới của các thầy cô giáo, các em học sinh đồng thời lôi cuốn được sự quan tâm ủng hộ của toàn từng lớp. Ngoài ra, để sẵn sàng cho năm học mới, việc xây dựng, tôn tạo cơ sở vật chất trường học, mua sắm trang thiết bị dạy học phải được đẩy nhanh tiến độ.

Theo ông Đoàn Hoài Vĩnh, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết: phê duyệt hoạt động thanh tra, rà, những tồn tại, vướng mắc trong việc thu chi, dạy thêm, học thêm đã được xử lý, chỉnh đốn kịp thời , khai triển lại theo quy trình. ” Năm nay, trong công văn Chuẩn bị cho năm học mới, Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở GD-ĐT ban hành các quyết định về kế hoạch thời kì năm học 2013- 2014, chỉ thị về nhiệm vụ, trọng điểm công tác giáo dục và đào tạo năm học mới hạp với hoàn cảnh thực tại của địa phương, chỉ đạo kết thúc tình trạng lạm thu, dạy thêm học thêm trái quy định tại địa phương.

Các công tác khác cần chú ý như: bố trí đủ cán bộ quản lý, đay nhân viên cho các trường , cung ứng đủ sách giáo khoa, giấy, vở cho học sinh, huy động học sinh đi học theo kế hoạch, quan hoài đến các học sinh có tình cảnh khó khăn, học sinh là con các đối tượng chính sách, học trò khuyết tật. Mặc dầu vậy tình trạng này vẫn tiếp diễn, gây ra nhiều bức xúc cho dư luận, đặc biệt là những phụ huynh có con em trong độ tuổi đi học.

Các Sở GD-ĐT sẽ ban hành các quyết định về kế hoạch thời gian niên học 2013- 2014, chỉ thị về nhiệm vụ, trọng tâm công tác giáo dục và đào tạo năm học mới phù hợp với hoàn cảnh thực tiễn của địa phương, chỉ đạo chấm dứt tình trạng lạm thu, dạy thêm học thêm trái quy định tại địa phương.

Các công tác khác cần để ý như: bố trí đủ cán bộ quản lý, ba nhân viên cho các trường , cung ứng đủ sách giáo khoa, giấy, vở cho học sinh, huy động học trò đi học theo kế hoạch, quan tâm đến các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh là con các đối tượng chính sách, học sinh khuyết tật.

Trong năm học 2012- 2013, Sở GD-ĐT Hà Nội bên cạnh việc ra các văn bản chỉ dẫn, chỉ đạo và chỉnh đốn công tác chi thu ngay từ đầu năm học, cũng đã tổ chức 5 đoàn kiểm tra thu chi học phí và các khoản thu khác. Trong ngày khai học. Ảnh: L. ” Ông khẳng định: “Các khoản thu sai quy định phải trả lại cho bác mẹ học sinh, giải quyết dứt điểm các trường hợp báo chí, cha mẹ học sinh phản ánh.

Ngoại giả, để sẵn sàng cho năm học mới, việc xây dựng, tu bổ cơ sở vật chất trường học, mua sắm trang thiết bị dạy học phải được đẩy nhanh tiến độ. H        Trước mỗi niên học mới, các Sở GD-ĐT các thị thành, địa phương đều đề ra nhiệm vụ trọng điểm là kết thúc tình trạng thu góp sai quy định.

Việc xây dựng kế hoạch tổ chức lễ khai trường niên học mới cũng được đề cập với yêu cầu buổi lễ phải được tổ chức trang trọng, vui tươi, tạo tâm lý nao nức, sẵn sàng bước vào năm học mới của các thầy cô giáo, các em học trò đồng thời thu hút được sự quan hoài ủng hộ của toàn từng lớp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét