Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Hậu mới nhất quả khôn lường.

Câu chuyện tại tỉnh Osaka chỉ là một trong rất nhiều những vụ bạo lực học đường mà tác giả là các tía đang diễn ra hàng ngày tại Nhật Bản.

208 học sinh trên cả nước. Tuy nhiên, họ đã quên rằng các hành vi ảnh hưởng bị động tới thể chất và ý thức của học sinh đều bị nghiêm cấm.

Dẫn một điều tra dư luận đối với các phụ huynh học sinh, Japan Times cho biết đa phần các ý kiến đều cho rằng xử lý vấn đề bạo hành học trò rất cấp thiết. Chấm dứt niên học tại xứ Phù Tang vào ngày 31-3 vừa qua, cơ quan chức năng nước này ghi nhận có 6.

Các nhà chức trách Nhật Bản đã chẳng thể khoanh tay đứng nhìn tình hình càng ngày càng xấu đi, mà đỉnh điểm là vụ một nam sinh tại Trường Trung học Sakuranomiya ở Osaka vào năm ngoái đã phải tự tận sau khi bị huấn luyện viên bóng chày đánh đập.

Tuy nhiên, các bậc phụ huynh được hỏi đều cho rằng hình phạt phải dựa trên quyền con người, phải dùng các hình thức giáo dục sao cho ăn nhập với môi trường sư phạm chứ không phải dùng bạo lực.

Nhiều thầy giáo cho rằng đó là hình thức nhấc các học trò không nghe lời, quậy phá trong lớp để các em nhớ, không tái phạm.

Đồng ý rằng học trò không tuân nội quy, phạm các lỗi lầm nghiêm trọng phải nhận các hình thức xử phạt. Tờ Japan Times dẫn vắng vừa được Bộ Công nghệ-Khoa học-Thể thao-Văn hóa và Giáo dục Nhật Bản ban bố, mỗi ngày, tại các trường học có 68 học sinh bị đấm, tát, đá và nhận nhiều hình phạt khác từ giáo viên mặc dầu hành vi bạo lực này bị pháp luật nghiêm cấm.

Dư luận cho rằng việc xử lý quá nhẹ không đủ để răn đe và khiến các thầy xem thường, không do dự khi tát, đánh học sinh. Trong các vụ việc bị bóc trần, chỉ có 162 trường hợp bị xử phạt, 2.

Dùng bạo lực với học trò tác động rất xấu đến tâm lý không chỉ bản thân em đó mà còn ảnh hưởng đến các học trò chứng kiến cảnh bạn mình bị bạo hành. Còn tờ Japan News cho hay các vụ phạt đánh học trò xuất hành từ nhận thức sai lầm của không ít xuân đường là “thương cho roi, cho vọt”.

590 trường hợp bị khiển trách. Còn một điều gây không ít bức xúc trong dư luận đó là chuyện xử lý chưa thích đáng các xuân đường dùng hình phạt nặng với học sinh.

ĐỖ CAO. 721 vụ đay nghiến dùng các hình phạt đối với 14. Điều mà các nhà xã hội học lo ngại là khi phải quan sát những hành vi bạo lực của một số cha nội, vô tình trong trí tuệ non nớt của các em có thể sẽ hình thành ý định cư xử theo chiều hướng bạo lực, ảnh hưởng không nhỏ tới ngày mai của các em cũng như của xã hội sau này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét