Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Trò chuyện với tác giả bức chân đã làm mới dung nổi danh về Wanbi Tuấn Anh.

Viết tiếp và hoàn thành cuốn tự truyện này cũng chính là ước nguyện của Bi

Trò chuyện với tác giả bức chân dung nổi tiếng về Wanbi Tuấn Anh

Rồi nhờ bức chân dung đó mà anh Lý Minh Tùng đã tìm đến nhờ em vẽ tiếp”. Mong rằng mọi người đọc xong sẽ hiểu rõ hơn về thế cuộc, những thử thách mà Bi đã vượt qua suốt 4 năm chiến đấu cùng căn bệnh để vẫn được đứng trên sân khấu. Thấy tôi “mắt tròn mắt dẹt”, như đoán được ý, Thắng đáp luôn: “Để hoàn tất mỗi bức cũng phải hết khoảng 6 tiếng.

Cuốn tự truyện là những hình ảnh sống động nhất về Bi từ khi còn nhỏ cho đến khi trưởng thành, là một ca sĩ với những hoài bão và mơ ước cháy bỏng. Wanbi Tuấn Anh bắt đầu viết tự truyền từ cách đây 3 năm (từ năm 2010), nhưng lúc đầu chỉ là viết cho riêng mình.

“Suốt hai năm nằm trên giường bệnh, mình đã viết thay Bi. Để rồi, nguyện ước của Bi từ lúc nào cũng đã trở nên ước nguyện của bản thân anh. Một ngày, nghe tin anh lâm bệnh nặng và đang trong cơn nguy ngập. Không ít người đã lầm tưởng đó chính là Quỳnh My như thông báo đã đăng trên cần lao điện tử… Em khẳng định lại là bức tranh đó do chính em vẽ và có ký tên trên đó"

Trò chuyện với tác giả bức chân dung nổi tiếng về Wanbi Tuấn Anh

Cái khó nhất khi vẽ Bi đó là mắt và miệng, Bi có đôi mắt biết cười. Em đã ngồi vẽ chân dung Bi. Đôi mắt luôn ngập tràn niềm tin, lạc quan và hy vọng”.

Để người đọc có thể hiểu rõ nhất về Bi, anh Tùng còn tìm một đôi người vẽ lại chân dung Wanbi, trong đó có Thắng Kyo.

Người thay anh viết tiếp những câu chuyện về thế cục Bi chính là Lý Minh Tùng – người quản lý đã từng gắn bó với Bi trong suốt chặng đường ca hát.

Với Tùng, thời gian sống cùng Bi đã quá dài, quá đủ để giờ đây, gia đình Bi cũng như chính gia anh, những người trong gia đình Bi cũng là người thân và Bi chính là người em trai với bao thương, gắn bó.

Nhìn bức tranh, tôi đã thật sự bất thần, quả thật rất giống, giống từ khuôn mặt cho đến thần thái, ánh mắt và nụ cười. Trò chuyện với chúng tôi, Thắng cho biết: “Em rất thích Wanbi, đặc biệt là ca khúc 'Đôi mắt'. Anh Tùng tâm tình: “Tự truyện của WanBi Tuấn Anh đang được mình thực hiện

Trò chuyện với tác giả bức chân dung nổi tiếng về Wanbi Tuấn Anh

Bi đọc cho mình chép” – anh Tùng cho biết. Hy vọng nó sẽ được phát hành vào đúng dịp 100 ngày Bi ra đi. Hai bức chân dung Wanbi Tuấn Anh do Thắng Kyo vẽ. Thắng khoe những bức chân dung anh đã vẽ gần đây. Rồi dông bão ập đến, anh lâm bệnh nặng. ”. Người quản lý của Wanbi - Lý Minh Tùng - cũng khẳng định trương mục Facebook đó là giả mạo Quỳnh My không biết với mục đích gì".

Thắng nói: "Trước đó, một người đã dùng account Facebook có tên Quỳnh My đăng một bức chân dung Wanbi và tự nhận đó là mình vẽ. Cảm giác lúc đó rất buồn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét