Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Bộ trưởng chia sẻ ngay Bộ Tư pháp:’Đại biểu QH không đủ tiền nộp phạt’.

Khi đó người dân mới để ý

Bộ trưởng Bộ Tư pháp:’Đại biểu QH không đủ tiền nộp phạt’

Bộ cũng thống nhất lấy ngày 9/11 hàng năm là Ngày luật pháp.

"Mặc dầu năm nay rất khó khăn, Chính phủ chỉ đạo chống phung phá và các hoạt động mang tính hình thức, nhưng vì ý nghĩa lịch sử của ngày 9/11 nên chúng tôi sẽ bẩm đề nghị Thủ tướng cho phép tổ chức “Ngày pháp luật” trước tiên mang tính nhà nước vào ngày 9/11/2013", Bộ trưởng Cường cho biết thêm.

( ĐVO ) - Trong chương trình "Dân hỏi Bộ trưởng giải đáp" tối 18/8, Bộ trưởng Hà Hùng Cường - Bộ trưởng Bộ Tư pháp, nhấn việc phổ quát giáo dục luật pháp còn chưa tốt dẫn đến nhiều quy định khi thực hiện khiến người dân bức xúc vì bất ngờ. 000 - 1. Lần này Luật mới chỉ có quyết định ở cấp Trung ương, cấp tỉnh, huyện và cấp huyện phải có trách nhiệm chỉ dẫn cho cấp xã thực hành.

000 đồng (với mô tô, xe máy) và 6 - 10 triệu đồng (với ô tô). Tuy nhiên, Bộ trưởng Cường cho rằng đây không phải là quy định mới, vì trong Nghị định 34 năm 2010 của Chính phủ đã có quy định về “xử phạt hành vi không chuyển quyền sở hữu đối với công cụ là mô tô và ô tô”.

Đáp câu hỏi khi người dân chia sẻ bức xúc vì bị thiếu thông tin luật pháp nên có tâm lý không biết mình sai, bị xử phạt oan, gây bất bình. 364 ngày còn lại của năm, với một quốc gia pháp quyền thì ngày nào cũng là “ngày pháp luật”. Cụ thể với quy định xử phạt xe chính chủ. Có đại biểu Quốc hội còn không chuẩn bị đủ tiền cho mức phạt.

Từ khi Luật được phê chuẩn cho đến nay, Bộ Tư pháp đã tham vấn cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và trong quyền hạn của mình có thể có các giải pháp đồng bộ để đưa Luật vào cuộc sống, thực thi quyền được tiếp cận luật pháp của công dân.

Bộ trưởng Hà Hùng Cường chia sẻ, bản thân ông cũng thấy bất thần đúng vào ngày Nghị định có hiệu lực. Đối với mô tô là từ 100 - 200. Trong khi đó, Nghị định 34 của Chính phủ đã được ứng dụng trước đó 2 năm thì mức phạt thấp. Theo quy định tại thông tư 11/2013/TT –BCA, từ 15/4 hành vi không chuyển quyền sơ hữu sẽ có thể bị phạt lên đến 10 triệu đồng.

200. Mục đích tổ chức là để tôn Hiến pháp và luật pháp, qua đó giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật của cán bộ công chức, viên chức và người dân.

Theo Nghị định 71 năm 2012 thì mức phạt tăng lên gấp 5 - 8 lần. Bộ trường Hà Hùng Cường cho biết thêm, tháng 6/2012, Quốc hội đã ưng chuẩn Luật phổ biến giáo dục luật pháp và có hiệu lực từ 1/1/2013.

000 đồng và ô tô là 1 triệu đến 1,2 triệu đồng. Cụ thể, phê chuẩn công tác đăng ký, cấp biển số; điều tra, giải quyết tai nạn liên lạc; qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ; nếu công an phát hiện người mua hoặc người bán không làm thủ tục sang tay, chuyển di, thay đổi đăng ký xe theo quy định tại Thông tư của Bộ Công an quy định về đăng ký xe trong thời kì 30 ngày sẽ bị xử phạt 800.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường "Bản thân tôi cũng nhận được phản hồi của người dân, thậm chí là Đại biểu Quốc hội về quy định đó và tỏ ra bức xúc vì bất ngờ, khi chưa chuẩn bị đủ tiền cho mức xử phạt cao như vậy nên bị giữ xe lại, phải chờ đợi…", ông Cường nói.

Ở đây đúng là có vấn đề về phổ thông giáo dục luật pháp.

Xuân Tùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét