Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Quảng Bình mới cập nhật quản chặt vận tải bằng thiết bị GSHT.

Với cả thảy các trường hợp cố tình vi phạm, Sở kiên quyết đình chỉ hoạt động của công cụ, và rút giấy phép hoạt động có hạn với đơn vị đó đến khi khắc phục được tồn tại

Quảng Bình quản chặt vận tải bằng thiết bị GSHT

Ông Trần Văn Hải - Trưởng đoàn thanh tra cho biết: “Qua kiểm tra thấy đa số thiết bị đều đạt yêu cầu, lái xe hiểu cách sử dụng thiết bị, cách nhắn nhe đăng ký mỗi khi lên tài”. Các lỗi chính yếu là thiết bị không đúng quy chuẩn, dữ liệu trích xuất không đủ tiêu chí, các trường hợp còn lại bị nhắc do thông tin in ra chưa đúng với thực tiễn.

Hộp đen của xe không in được thông tin. Quảng Bình tăng cường soát hoạt động tải khách qua hộp đen Tại bến xe Đồng Hới, lực lượng thanh tra Sở đã rà xe khách BKS 75K – 4871 của nhà xe Nhật Hoàng.

Nếu lỗi do phía nhà cung cấp thì chúng tôi sẽ trợ thì chưa xử phạt mà chỉ tạm giữ sổ nhật trình cho đến khi doanh nghiệp khắc phục xong”.

Văn Thanh. Liên quan đến trường hợp lái xe đổ lỗi cho nhà cung cấp, ông Hải giảng giải: “Thông thường với các trường hợp thiết bị không in được, hoặc in không có thông tin thì trước khi lập biên bản chúng tôi còn phải tiến hành soát trên hệ thống, để xác định đích thực thiết bị có hoạt động hay không.

Đây chỉ là 1 trong 4 trường hợp bị lập biên bản, ngoài ra có 40 trường hợp cảnh cáo trong số 130 lượt công cụ bị soát những ngày qua. Tới nay, hầu hết các dụng cụ ở Quảng Bình đều lắp đặt, sử dụng thiết bị đúng quy định.

Bởi vậy, ngoài trực tính soát định kỳ, Sở giao nhiệm vụ cho Phòng Quản lý vận tải theo dõi để kịp thời phát hiện, xử lý. Nhưng riêng với trường hợp này, để bảo đảm công bằng, chúng tôi sẽ can dự với nhà cung cấp. Cũng theo ông Vũ Như Quang, trước đây đã có tình trạng chủ xe và nhà cung cấp thông lưng lắp đặt thiết bị “dởm” để ứng phó, thậm chí chính doanh nghiệp dung túng cho lái xe.

Tài xế Phùng Phúc Thanh cho rằng, đây là lỗi của nhà cung cấp: “Chiều qua, thấy thiết bị bất thường, tôi đã báo chủ xe đề nghị nhà cung cấp đến sửa, nhưng chủ xe nói nhà cung cấp vừa bị rút giấy phép, thành ra phải 1-2 ngày tới mới thay thế được, vậy sao lại phạt tôi”.

Minh chứng rõ nhất là đợt kiểm tra đầu tháng 7, lực lượng soát chỉ phát hiện, xử lý 31 trường hợp vi phạm trên tổng số 300 xe được rà soát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét