Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

ngày hôm nay Chữa bệnh xe Minsk.

Mở vơ cuộn điện, lấy 2 cuộn nổ ra và thay bằng 2 cuộn nổ mới

Chữa bệnh xe Minsk

Căn do dẫn tới việc hỏng cuộn nổ là do quá trình chạy liên tục ở tốc độ cao, máy nóng gây cháy cuộn nổ cung cấp cho quá trình đánh lửa của bu-gi.

Cần lưu ý khi cầm dây bu-gi tránh trường hợp bị điện giật. Điện khỏe khi khoảng cách này là 1 – 1,3cm mà tia lửa điện vẫn đánh ra đều đặn và có màu xanh. Cuộn khiển có nhiệm vụ điều tiết thời khắc đánh điện của bu-gi, vị trí của cuộn khiển nằm ngay trên phần vỏ của mâm điện.

Đa phần thì bộ phận này rất ít khi hỏng, đó cũng là lý do tại sao tới nay hồ hết Minsk vẫn dùng TK cũ mà không cơ sở nào sinh sản TK mới.

Khi cả 3 bộ phận chính là cuộn nổ, TK, mô-bin cùng bu-gi, hệ thống dây dẫn tốt xe có điện, có xăng đầy đủ mà vẫn không nổ thì hãy nghĩ đến cuộn khiển. Lời khuyên từ những tay chơi Minsk lâu năm là nếu không tìm được mô-bin nguyên bản của xe thì có thể thay bằng mô-bin của xe Honda Cub dùng rất bền. Nếu có tia lửa điện phát ra giữa đầu dây và vỏ máy là hệ thống điện còn tốt, lúc này bạn thử thay bu-gi và đạp nổ lại.

Tháo hẳn cả bu-gi ra ngoài, sau đó để phần vỏ bu-gi chạm vào phần khung sườn của xe, tiến hành đạp nổ, nếu có tia lửa điện bắn ra giữa 2 điện cực là bu-gi và điện còn tốt. Nguồn TK của Minsk hiện rất dễ tìm ở các bãi xe cũ với giá khá rẻ (khoảng quãng 100

Chữa bệnh xe Minsk

TK ở xe Minsk được xem như IC ở các xe đời mới hiện thời. Hẳn nhiên, trường hợp này bạn phải soát vơ hệ thống dây dẫn xem có bị đứt, chạm mát hoặc chập cháy chỗ nào không trước khi tiến hành thử cả thảy các bộ phận khác. Đa phần cuộn nổ dùng trên các chiếc xe Minsk bây chừ đều đã được làm lại nên chất lượng không còn tốt, từ chất liệu dây đồng cho đến phần nhựa bọc ngoài.

Nếu không có tia lửa điện nào phát ra nghĩa là cuộn nổ đã bị hỏng và cần thay thế. Rà cuộn nổ  Không có tia lửa điện phát ra khi đã thử bằng phương pháp nêu trên có tức là không có điện dẫn ra sau mô-bin. Bạn tháo cực điện trước nhất trên cuộn nổ, lấy riêng dây cuộn nổ (dây không nối vào vỏ xe) ra và dí sát vào phần rô-to ở giữa cuộn điện. 000 đồng).

Do đó trong bất cứ chuyến đi nào bạn cũng cần đi với véc tơ vận tốc tức thời thích hợp, dừng nghỉ hợp lý để tránh việc máy quá nóng dẫn tới những hỏng không mong muốn. Thử cuộn nổ bằng cách dí sát đầu dây lửa vào lõi rô-to và đạp nổ, nếu có tia lửa điện là cuộn nổ còn tốt Nếu bu-gi không đánh điện hoặc đánh điện yếu, bạn cần tháo hẳn nắp chụp bu-gi và chỉ thử phần dây cao thế này với phần khung sườn (bởi dây mát đã được nối thẳng vào khung sườn), để đầu dây cách vỏ máy khoảng 0,5 – 1cm và đạp nổ.

Bài viết tiếp theo của Autocar Vietnam sẽ nói rõ với quý độc giả về các bệnh can hệ đến xăng và chế hòa khí của xe Minsk

Chữa bệnh xe Minsk

Nếu không có tia lửa điện phát ra, đó là lúc bạn trở thành “thợ máy” thực sự. Thao tác trước nhất đối với hiện tượng xe đang đi bị tắt máy là soát điện và xăng.

Tiến hành đạp nổ, nếu có tia lửa điện phát ra ở điểm tiếp xúc là cuộn nổ còn tốt, lúc này ta sẽ chuyển sang soát TK và mô-bin. Điều cuối cùng khi chơi Minsk là dòng xe này không phải sinh ra để đua tốc độ. Khi chạy liên tục trong thời kì dài, máy nóng rất dễ gây cháy phần nhựa bọc từ đó cháy luôn cả cuộn nổ.

Nếu có hiện tượng điện “tách tách” ở điểm xúc tiếp là TK còn tốt, nếu không thì cần thay TK dự phòng. Trong ba bộ phận chính của hệ thống xe Minsk là: cuộn điện, TK, mô-bin thì cuộn điện là nơi hay xảy ra sự cố nhất. Nếu có thể, hãy "lùng" mua hoặc tìm ở các bãi xe cũ cuộn điện và cuộn nổ còn nguyên bản của Nga, Belarus.

Nếu dây tốt, bạn dùng găng cao su cách điện, cầm đầu dây ra của mô-bin (dây nối vào chụp bu-gi) để cách phần khung xe khoảng 0,5 – 1cm và đạp nổ. Rà mô-bin  Mô-bin là bộ phận chung cuộc của hệ thống điện trước khi ra bu-gi

Chữa bệnh xe Minsk

Trong hệ thống điện của Minsk, bạn cần thử bu-gi, thao tác khá đơn giản. Để rà soát TK, bạn tháo một đầu dây ở cực ứng với chữ K trên vỏ sau đó để tiếp xúc với phần vỏ của TK và đạp nổ. Tia lửa điện phát ra được xem là yếu khi khoảng cách giữa đầu dây và khung sườn dưới 0,5cm mới có tia lửa nhỏ.

TK thường nằm ngay phía dưới yên xe  rà soát TK  Nếu cuộn nổ làm việc thường ngày mà bu-gi vẫn không đánh lửa, hãy rà soát TK. Nhận biết hiện tượng  Việc trước hết sau khi dừng xe trong trường hợp xe đột ngột tắt máy là bạn soát xăng còn trong bình không, sau đó tiến hành kiểm tra phần điện.

Trong khuôn khổ bài viết này, Autocar Vietnam sẽ đề cập đến vấn đề về hệ thống điện – bệnh thường gặp nhất trên Minsk. Cũng chính do vậy mà dân đi Minsk thường mang theo một chiếc để đề phòng trường hợp hỏng hóc bất thường.

Hệ thống dây dẫn bị chắp nối nhiều cũng là nguyên cớ gây lộn cố Hiểu một cách đơn giản, mô-bin là bộ phận làm tăng điện áp để kích bu-gi tạo tia lửa điện đốt cháy nhiên liệu khi đạp nổ và vận hành xe, do đó nguồn điện tạo ra sau mô-bin thường có hiệu điện thế rất lớn (thường gọi là cao áp).

Soát mô-bin bằng cách chú ý dây dẫn vào và ra xem có bị đứt hay chạm mát ở đâu đó. Được sở hữu một "em" Minsk "nuột" là mong mỏi của không ít người yêu dòng xe 2 kỳ đặc biệt này nhưng hư về hệ thống điện là bệnh phổ thông nhất trên dòng xe “xã hội chủ nghĩa” này

Chữa bệnh xe Minsk

Đó là khi bạn cần “hiểu” hơn nữa chiếc xe của mình. Nếu có tia lửa điện phát ra giữa 2 điểm trên là mô-bin còn tốt. Thông thường mô-bin của xe Minsk nằm phía dưới bình xăng. Sau quá trình rà, điện đánh tốt, bu-gi tốt mà xe vẫn không nổ thì bạn phải kiểm tra xăng. TIN can hệ Chọn mua thể nào để được xe Minsk tốt nhất?   Nếu một ngày, bạn đang cùng chiếc Minsk thong thả khám phá miền đất mới, bỗng chiếc xe tắt hẳn máy, ra công tăng ga cũng không thấy bất cứ hiện tượng gì.

Trong phần nhiều trường hợp thì cuộn khiển thường “không bao giờ” bị hỏng. Lời khuyên của chúng tôi là bạn cần mang phòng ngừa cuộn nổ, bởi sự cố cuộn nổ được xem là phổ biến nhất ở Minsk hiện nay.

Có 8 cuộn điện trên xe Minsk, trong đó 2 cuộn nổ rất dị biệt Tiến hành mở lốc máy phía bên phải của xe, bạn sẽ nhìn thấy cả cuộn điện của máy. Ở đó có 8 cuộn dây bao gồm 6 cuộn giống nhau là điện cấp cho đèn còi và 2 cuộn còn lại là cuộn nổ. Trần Giáp  (Autocar). Chạy tốc độ thấp mà vẫn bị cháy cuộn nổ là do vô lăng từ quay không đồng tâm dẫn tới hiện tượng va quệt vào rô-to gây cháy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét