Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Đồng phục giá gần triệu mới thêm đồng, Sở GD-ĐT yêu cầu dừng.

Giá của mỗi bộ đồng phục từ 629

Đồng phục giá gần triệu đồng, Sở GD-ĐT yêu cầu dừng

000 đồng đến 693. Được biết, hàng năm, Sở GD–ĐT Hà Nội đều có chỉ đạo việc may đồng phục trong nhiệm vụ niên học mới gửi đến các trường trên địa bàn thành thị đề nghị phải đảm bảo phù hợp và tùng tiệm.

Thành ra, để xảy ra bức xúc này là nghĩa vụ không chỉ của ban đại diện bố mẹ học sinh mà còn của nhà trường. Gần đây, nhiều phụ huynh trường Tiểu học Văn Bình (Thường Tín, Hà Nội) rất bức xúc về việc may đồng phục học sinh có giá đến gần 1 triệu đồng Đồng phục là bộ complê cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 5, bao gồm bộ áo xống hoặc áo váy mùa hè và áo vest cho mùa đông.

Ông Thống cũng nhấn mạnh: “Đồng phục là cấp thiết vì giáo dục truyền thống, bảo đảm sự đồng đẳng giữa các em học trò. Tổng số học trò tiểu học trong toàn trường là hơn 700 em. Quyết định này được Phòng Giáo dục huyện Thường Tín đưa ra trong sáng ngày 20/8/2013. San sẻ về sự việc, ông Nguyễn Đức Thành – Phó trưởng phòng GD–ĐT huyện Thường Tín cho biết mới đây Phòng Giáo dục lên rà soát và thấy không hạp nên đã yêu cầu trường Tiểu học Văn Bình chấm dứt việc may đồng phục đắt tiền này.

Bản thân ông Thống cho rằng việc may đồng phục đắt tiền là không cần thiết, nhất là tại một trường ở vùng thuần nông như huyện Thường Tín (Hà Nội).

Phạm Thịnh. Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cũng khẳng định: “bởi vậy, việc đổi thay mà không được sự đồng thuận của sờ soạng phụ huynh trường Tiểu học Văn Bình là nghĩa vụ của nhà trường và ban đại diện ba má học trò và cần phải dừng lại”.

Sáng nay 21/8, bàn luận với báo chí về sự việc, Ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, ngay sau nhận được thông tin, Sở đã có công văn đề nghị Phòng GD–ĐT huyện Thường Tín chỉ thị trường Tiểu học Văn Bình dừng việc may đồng phục.

Tuy nhiên, sự việc vừa qua xảy ra tại trường tiểu học Văn Bình là do không nhận được sự đồng thuận của phần đông phụ huynh. Trường tiểu học Văn Bình đã phải dừng may đồng phục có giá gần 1 triệu đồng Trước việc giá tiền đồng phục quá cao, các phụ huynh ở 3 thôn Bình Vọng, Văn Giáp, Văn Hội (xã Văn Bình, huyện Thường Tín, Hà Nội) đã có kiến nghị gửi lên các cơ quan chức năng xem xét việc không may đồng phục.

Ông Thành cũng cho rằng sự việc vừa qua đã không nhận được sự đồng thuận cao của phụ huynh trong trường nên đã phải dừng lại. Tuy nhiên, việc may đồng phục phải hiệp với tình cảnh của từng địa phương, tâm sinh lý lứa tuổi và dễ hoạt động". 000 đồng, đắt gần gấp đôi so với năm ngoái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét