Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Mô hình đưa chính sách Dân số vào quy ước ấp-khu đáng tin cậy phố đạt 98%.

Đến cuối năm 2012, toàn địa bàn có 1

Mô hình đưa chính sách Dân số vào quy ước ấp-khu phố đạt 98%

Công tác truyền thông giáo dục về DS-KHHGĐ được cấp ủy-chính quyền các cấp tại Long An quan tâm và đầu tư mạnh mẽ.

Ông Thắng nêu quan điểm có nên cân nhắc thay chỉ tiêu giảm sinh bằng chỉ tiêu giảm sinh con thứ 3 ở một số địa phương.

Dịp này, bà Thuận cũng thay mặt Vụ TT-GD cảm ơn cấp ủy-chính quyền, các thành viên ban chỉ đạo cùng các ban ngành-đoàn thể đã hết dạ và sâu sát giúp công tác truyền thông giáo dục DS-KHHGĐ khai triển càng ngày càng mạnh mẽ, sâu rộng trong quần chúng. Phó Vụ trưởng Đặng Thị Bích Thuận cùng các thành viên đoàn công tác cũng nắm bắt đầy đủ kết quả hoạt động truyền thông giáo dục DS-KHHGĐ tại Long An thời kì qua, đồng thời ghi nhận một số đề xuất, kiến nghị can hệ đến vấn đề này.

005/1

Mô hình đưa chính sách Dân số vào quy ước ấp-khu phố đạt 98%

Trước đó, đoàn đã giám sát công tác này tại Bắc Giang và Tuyên Quang. Thanh Giang. Ông Đỗ Thanh Hùng-thành viên Ban chỉ đạo thuộc MTTQ cho biết đơn vị mình là cốt cán trong việc đưa chính sách Dân số vào quy ước ấp-khu phố.

Phó Vụ trưởng Đặng Thị Bích Thuận đã hoan nghênh những cố thực hiện công tác truyền thông giáo dục về DS-KHHGĐ của địa phương suốt thời gian qua.

022 (đạt 98%) ấp-khu phố đã soạn thảo, xây dựng quy ước được cấp có thẩm quyền phê duyệt và đưa vào thực hiện trong quần chúng

Mô hình đưa chính sách Dân số vào quy ước ấp-khu phố đạt 98%

Với nhận thức thanh niên phải lo cho người già, phải chăm người trẻ, tỉnh đoàn Long An đang mở rộng mô hình CLB ông-bà-cháu. Phó giám đốc Sở Y tế Long An Võ Văn Thắng-Phó ban chỉ đạo công tác DS-KHHGĐ đề xuất tăng cường truyền thông nhóm nhỏ trong thời gian tới vì hình thức này đạt hiệu quả cao. Sau chương trình giám sát công tác truyền thông giáo dục DS-KHHGĐ tại Long An, đoàn công tác đấu làm việc tại Cần Thơ.

Thời gian qua, Liên đoàn cần lao tỉnh đã vượt khó về nhiều mặt để chuyển lời kêu gọi theo cách hiệu quả nhất đến các công ty, xí nghiệp trên địa bàn. Năm 2013, tổng kinh phí đầu tư cho công tác truyền thông giáo dục gần 3,5 tỷ đồng, trong đó kinh phí sự nghiệp tỉnh đầu tư 1,5 tỷ đồng, tuyến huyện gần 300 triệu đồng và tuyến xã cũng đầu tư hơn 200 triệu đồng

Mô hình đưa chính sách Dân số vào quy ước ấp-khu phố đạt 98%

#. Bên cạnh đó, tỉnh đoàn cũng phát đi thông điệp kêu gọi đoàn tụ thanh niên hăng hái tham dự CLB tiền hôn nhân và nhiều mô hình khác liên quan đến hoạt động DS-KHHGĐ. Một số mô hình nhằm thực hiện công tác truyền thông giáo dục DS-KHHGĐ được triển khai rộng tại Long An xuất phát từ sự kết hợp chặt chẽ của các ban ngành-đoàn thể như “Gia đình nông dân 6 chuẩn mực” của Hội dân cày, “CLB dân số & phát triển”, CLB tiền hôn nhân”, mô hình lồng ghép “Dân số với phát triển gia đình bền vững”… Đặc biệt, phong trào xây dựng ấp-khu phố, xã-phường-thị trấn không có người sinh con thứ 3 đang diễn ra rất mạnh mẽ tại địa phương này, trong năm 2012 toàn Long An có 22 xã-phường-thị trấn không có người sinh con thứ 3.

Thành viên Ban chỉ đạo Lê Thị Rết thuộc Liên đoàn lao động tỉnh nói đơn vị này đang kêu gọi anh chị em công nhân "3 không". Riêng mô hình đưa chính sách DS-KHHGĐ vào quy ước ấp-khu phố giúp công tác dân số thuận lợi, từ năm 2009 Long An đã khai triển trên 190 xã-phường-thị trấn

Mô hình đưa chính sách Dân số vào quy ước ấp-khu phố đạt 98%

Theo đó, với nhận thức mạnh mẽ về công tác DS-KHHGĐ, các ban ngành-đoàn thể đều cụ thể hóa nhiệm vụ, giải pháp trong chương trình hoạt động hàng năm của đơn vị. Một trong những nguyên tố giúp công tác truyền thông giáo dục DS-KHHGĐ tại Long An đạt nhiều kết quả là truyền thông lồng ghép với các ban ngành-đoàn thể.

Toàn cảnh buổi làm việc với sự hiện diện của lãnh đạo Sở Y tế, ngành DS-KHHGĐ và các thành viên Ban chỉ đạo. Phần kinh phí còn lại từ Trung ương phân bổ, hơn 1,4 tỷ đồng. Phó Vụ trưởng Đặng Thị Bích Thuận đánh giá cao công tác truyền thông giáo dục về DS-KHHGĐ tại Long An. Liên tưởng đến công tác truyền thông giáo dục DS-KHHGĐ đối với anh chị em công nhân trên địa bàn, Liên đoàn cần lao tỉnh Long An đang ra lời kêu gọi “3 không”: không sinh con thứ 3-không tuyển lựa giới tính-không bợt xã hội & bạo lực gia đình.

Sáng nay (21/8), ngành DS-KHHGĐ và các thành viên Ban chỉ đạo công tác này tại Long An đã biểu đạt, san sớt cùng đoàn giám sát thuộc Vụ TT-GD Tổng cục DS-KHHGĐ những mô hình truyền thông lồng ghép địa phương này đang thực hiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét