Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Indonesia: Nữ sinh phải rà soát trinh tiết?.

Nữ sinh tại một ngôi trường ở Indonesia Làn sóng giận dữ cũng bùng lên trên các mạng xã hội như Twitter và Facebook khi một số cư dân mạng gọi bài rà soát trinh tiết này là một hình thức lạm dụng trẻ thơ và có thể gây ra những tổn thương về ý thức cho học sinh

Indonesia: Nữ sinh phải kiểm tra trinh tiết?

” Ở thủ đô Jakarta, ông Aris Merdeka thuộc Ủy ban Bảo vệ trẻ mỏ Quốc gia nói rằng kế hoạch này “chỉ nhằm để tạo danh tiếng”. Năm 2010, một kế hoạch na ná cũng đã bị hủy bỏ ở tỉnh Sumatra vì bị dư luận chỉ trích quyết liệt.

Giám đốc sở giáo dục Widodo cho biết ông sẽ yêu cầu Rasyid hủy bỏ kế hoạch trên: “Có nhiều thứ quan yếu và hữu dụng hơn cần phải làm hơn là bài rà soát này. Tuy nhiên Bộ trưởng Giáo dục Indonesia Mohammad Nuh cho rằng kế hoạch này vi phạm các nguyên tắc bình thường. Nó có thể do chơi thể thao hoặc các vấn đề về sức khỏe và nhiều nguyên tố khác.

” Khi đưa ra kế hoạch này vào hôm thứ Hai, ông Rasyid nói rằng ý tưởng này sẽ bị chỉ trích rất nhiều nhưng ông này vẫn cho rằng đó là “cách đúng đắn để bảo vệ con trẻ khỏi mại dâm và quan hệ dục tình bừa bãi”.

Ông này cho biết: “Mất tiết trinh không chỉ là do quan hệ tình dục. Nữ sinh Indonesia sẽ phải thẩm tra tiết trinh? Ngày 19/8, một quan chức ngành giáo dục ở đảo Sumatra, Indonesia đề xuất kế hoạch đề nghị thảy các nữ sinh cấp ba phải được rà soát trinh tiết để ngăn ngừa tình trạng quan hệ tình dục trước hôn nhân và nạn mại dâm

Indonesia: Nữ sinh phải kiểm tra trinh tiết?

Tuy nhiên các quan chức khác và các nhà hoạt động đã chỉ trích mạnh mẽ kế hoạch này khi cho rằng nó mang tính phân biệt giới tính và vi tội nhân quyền. Còn nghị sĩ Nurul Arifin thuộc đảng Golkar thì nói rằng kế hoạch này là trái đạo lý và “phân biệt đối, xúc phạm phụ nữ”.

Để được ưng chuẩn, kế hoạch này sẽ phải được các thành viên hội đồng lập pháp huyện ưng chuẩn. Ông Muhammad Rasyid, trưởng phòng giáo dục huyện Prabumulih ở nam Sumatra cho biết ông muốn bắt đầu thực hiện kiểm tra trinh tiết trong niên học tới và đã đề xuất cấp kinh phí cho kế hoạch này.

Tuy nhiên, nhiều người hủ lậu ở Indonesia vẫn lo ngại rằng tốc độ đương đại hóa chóng mặt đang làm xói mòn nền tảng đạo đức của Quốc gia Hồi giáo thế tục này. Chúng tôi phản đối mạnh mẽ động thái rất quá đáng này.

Indonesia là sơn hà đông người theo đạo Hồi nhất thế giới với tín điều tương đối khoan thứ và ôn hòa.

Các học trò cần được giáo dưỡng hơn là bị phán xét.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét